Như các bạn đã biết cấu hình SEO sẽ giúp cho website của bạn thêm được điểm SEO trên google chính vì vậy không chỉ cấu hình SEO ở trang chủ mà ta còn có thể cấu hình SEO cho danh mục cũng được. Trong bài viết hôm nay dịch vụ thiết kế website của chúng tôi sẽ hướng dẫn cho các bạn cách cấu hình SEO cho hai danh mục là danh mục bài viết và danh mục sản phẩm.

Vậy chúng ta bắt đầu ngay nào!

Cách cấu hình SEO cho danh mục

Cấu hình SEO danh mục bài viết

Bước 1: Vào mục bài viết trên thanh menu và sau đó chọn tiếp phần chuyên mục trên mục bài viết luôn.

Bước 2: Bạn đưa con chuột đến danh mục bài viết cần cấu hình SEO sau đó chọn vào phần chỉnh sửa phía bên dưới nó.

Bước 3: Tại hôp thoại chỉnh sửa chuyên mục bạn lăng con chuột xuống phía cuối cùng của trang, bạn sẽ thấy có phần Yoast SEO. Bạn nhấp chuột vào nút sửa snippet trên phần Yoast SEO như hình:

Bước 4: Sau khi bạn nhấp chuột vào nút sửa snippet thì nó sẽ hiện một số chỉnh sửa như hình:

Tại phần Thẻ mô tả bạn thêm một số thông tin danh mục bài viết của bạn, lưu ý bạn ghi mô tả cho danh mục bài viết không nên quá dài hay quá ngắn mà bạn viết làm sao mà thanh ngang ở dưới nó hiện màu xanh lá cây là được, mục đính để cấu hình SEO đạt điểm cao hơn.

Cuối cùng bạn nhấn vào nút cập nhập màu xanh bên dưới để thiết lập.

Như vậy qua vài bước đơn giản là ta đã cấu hình SEO xong cho danh mục bài viết. Bạn thấy dễ không nào, bây giờ chúng ta sẽ qua cấu hình SEO cho danh mục sản phẩm.

Cấu hình SEO danh mục sản phẩm

Nếu bạn cấu hình SEO được cho danh mục bài viết được rồi thì qua cấu hình SEO cho danh mục sản phẩm sẽ cực kì đơn giản ta làm như sau:

Bước 1: Bạn vào mục sản phẩm trên thanh menu và chọn tiếp phần Danh mục

Bước 2: Bạn cũng làm tương tự như phần cấu hình SEO cho danh mục bài viết, ta đưa chuột đến danh mục sản phẩm mà bạn muốn cấu hình SEO cho nó rồi sau đó chọn phần chỉnh sửa phía dưới.

Bước 3: Trong hộp thoại chỉnh sửa danh mục bạn lăng con chuột xuống phía dưới cùng và bạn sẽ nhìn thay phần yoast SEO như ở bên hôp thoại của chỉnh sửa chuyên mục.

Bạn thêm phần mô tả cho phần thẻ mô tả như cách làm ở phần cấu hình SEO cho danh mục bài viết vậy.

Cuối cùng bạn bấm vào nút Cập nhập để thiết lập thay đổi.

Lời kết

Sử dụng dịch vụ thiết kế website của freewebapp.net để có tính năng mạnh mẽ phục vụ chiến dịch marketing của bạn tốt nhất.

Để lại nhận xét