Trang web đẹp

Website đẹp là tiêu chuẩn mà bất cứ doanh nghiệp nào cũng muốn có được. Để đạt được hiệu quả bán hàng, doanh nghiệp cần đầu tư phát triển trang web đẹp để phục vụ khách hàng của mình. Vậy bằng cách nào để đánh giá trang web đẹp hay chưa, dưới đây là các tiêu chí giúp bạn dễ dàng đánh giá được web của mình đã chuẩn và đẹp chưa.

Tiêu chí đánh giá

Giao diện website có nhiều yếu tố khác nhau, do đó cần sự đánh giá từng chi tiết để có thể kết luận web đã đẹp và chuẩn. Cùng nhau tìm hiểu các tiêu chí đánh giá sau đây.

Thuận tiện và đơn giản

trang web đẹp
Thiết kế web thuận tiện và đơn giản

Đây là yếu tố đầu tiên cần có trên thiết kế website, dù web của bạn có đẹp đến đâu nhưng lại phức tạp và khó sử dụng đều bị khách hàng bỏ qua hoặc không có ấn tượng tốt. Việc tối ưu giao diện sao cho đơn giản và thuận tiện nhất cho người dùng là hết sức quan trọng. Các thao tác như tìm kiếm, bỏ giỏ, nhận tin nhắn đều phải được tối ưu trên phương diện là khách hàng truy cập.

Các yếu tố thiết kế phải được tối ưu trên sự trải nghiệm của khách hàng, nhờ vậy mà đem lại thiện cảm của khách hàng cho doanh nghiệp của mình. Ngoài ra mua hàng dễ hơn cũng thúc đẩy khách hàng mua sản phẩm nhiều hơn. 

Tính thống nhất và nhất quán trên trang

Một giao diện đẹp cần có sự thống nhất về màu sắc và cách bố trí. Màu sắc web cần gắn liền với thương hiệu của doanh nghiệp, tạo nên màu đặc trưng. Dễ gây ấn tượng và tạo được dấu ấn trong lòng khách hàng. Ngoài ra một số chi tiết cần thống nhất như kiểu chữ, cách bố trí các bài viết. 

Một trang web có sự thống nhất làm tăng tính chuyên nghiệp và đẹp mắt hơn. Giao diện tổng thể cần có sự thống nhất và tạo nét riêng biệt. Với bố cục nhất quán cũng giúp khách hàng dễ dàng truy cập và tìm kiếm thông tin hơn.

Bố cục rõ ràng 

Trang web đẹp
Bố cục web rõ ràng

Bố cục trang phải được sắp xếp khoa học phù hợp với thói quen và cách truy cập của người dùng. Mọi chi tiết sắp xếp đều phải có dụng ý. Bố cục rõ ràng dễ tìm kiếm giúp khách hàng nhanh chóng truy cập vào mua sản phẩm hơn. Có nhiều cách bố trí trang web khác nhau, bạn cần xác định loại trang web mình muốn xây dựng để có được website chuyên nghiệp và hiệu quả hơn.

Đầu tư hình ảnh chỉn chu

Hình ảnh là bộ mặt của trang web, do đó bạn cần đầu tư thời gian để có được bộ ảnh chuyên nghiệp và đẹp mắt. Kích thước hình ảnh đạt chuẩn kèm theo đó là độ sắc nét cao, giúp khách hàng dễ dàng thấy được sản phẩm của mình. 

Với các trang web xây dựng để bán hàng thì hình ảnh càng quan trọng hơn, qua hình ảnh khách sẽ bị thu hút và quyết định mua hàng tốt hơn. Hình ảnh cần được chụp chân thật tránh tình trạng khách hàng nhìn thấy hình đăng như vậy nhưng nhận hàng về thì khác. Bạn có thể tạo một bộ ảnh được chụp riêng dưới bản quyền của bạn. 

Quan tâm đến việc chọn font

Font chữ rõ ràng dễ đọc cũng là yếu tố bạn cần chú ý để tạo được một website chỉn chu. Đảm bảo tính thống nhất font chữ trên toàn trang web. Đặc biệt với chữ tiếng Việt bạn cần chọn font chữ Việt hóa để không bị lỗi hiển thị. 

Cách chọn font chữ cũng phần nào thể hiện được phong cách sản phẩm. Ví dụ như sản phẩm thời trang hay mỹ phẩm bạn cần chọn font rõ ràng nhưng nét mảnh tạo cảm giác nhẹ nhàng nữ tính. Hoặc các trang web về nội thất thì rõ ràng mạnh mẽ tạo nên phong thái riêng của sản phẩm mình kinh doanh. 

Đảm bảo tương thích trên mọi thiết bị

Trang web đẹp
Thiết kế web tương thích với nhiều thiết bị

Việc khách hàng sử dụng thiết bị nào, điện thoại hay máy tính để truy cập trang web đều sẽ được hiển thị một cách đẹp mắt và đầy đủ. Một số trang web không chú trọng tối ưu phần này thường gặp phải tình trạng trang bị mất thông tin hoặc một phần hình ảnh khi xem trên điện thoại. Tạo cảm giác khó chịu và thiếu chuyên nghiệp.

Kết luận

Trang web đẹp
Thiết kế web đẹp

Để đánh giá được trang web đã đẹp hay chưa cần được xem xét ở nhiều yếu tố khác nhau. Trên đây là một số tiêu chí giúp bạn dễ dàng đánh giá trang web đã đẹp và tối ưu chưa. Qua các yếu tố trên bạn có thể biết được vấn để trang web đang gặp phải để tiến hành tối ưu từng tiêu chí khác nhau.

Tại Free Web App chúng tôi cung cấp giải pháp toàn diện cho trang web doanh nghiệp. Thiết kế và xây dựng nội dung đạt chuẩn giúp trang web tối ưu hiệu quả.