Thiết kế web tin tức

Các trang website tin tức không còn xa lạ với bất kỳ ai khi dùng internet. Đối với lĩnh vực báo chí, xuất bản việc thiết kế web tin tức là điều thiết yêu cầu phải làm. Một trang web tin tức ngoài cung cấp thông tin bổ ích thì việc tối ưu về giao diện cũng hết sức cần thiết. Vậy thiết kế website tin tức cần những yếu tố nào để thu hút nhiều người truy cập vào trang của mình.

Lợi ích của việc thiết kế web tin tức chất lượng

Thiết kế web tin tức
Thiết kế web tin tức

Việc xây dựng trang website tin tức chất lượng và đạt chuẩn mang lại lợi ích cho cả người đọc và doanh nghiệp. Ở bất cứ lĩnh vực nào trang tin tức vẫn thu hút một lượng người đọc nhất định nhờ sự chỉn chu và tối ưu của mình.

Đối với người đọc

Thiết kế web tin tức
Thiết kế web tin tức online

Họ thường truy cập vào trang tin tức để cập nhật thông tin về lĩnh vực mình cần biết. Giao diện trang dễ đọc, thân thiện giúp họ cảm giác thoải mái và thích đọc tin ở trang của bạn hơn. Với một trang tin tức không tối ưu, sẽ khiến người đọc cảm thấy khó chịu và không còn hứng thú truy cập vào trang web đó nữa. 

Nhờ có giao diện đơn giản, người đọc dễ dàng nắm bắt và theo dõi được thông tin mà lĩnh vực mình cần tìm hiểu. Các thông tin được truyền đạt dễ dàng hơn đến người đọc. Khi này họ càng có ấn tượng với bạn và lựa chọn truy cập trang của bạn khi phải tìm cập nhật thông tin. 

Giao diện được tối ưu trên nhiều thiết bị giúp khách hàng thuận tiện truy cập vào trang bất cứ lúc nào họ cần. Không phải lúc nào khách hàng cũng có máy tính bên mình và dễ dàng mở trang web trên máy tính. Nên việc tối ưu giao diện trên nhiều thiết bị là rất cần thiết để tạo cảm giác tốt nhất khi xem tin tức của bạn.

Đối với doanh nghiệp

Doanh nghiệp web tin tức
Doanh nghiệp web tin tức

Việc tối ưu thiết kế web tin tức giúp thu hút khách hàng truy cập vào trang của bạn nhiều hơn. Kết hợp với giao diện đẹp là nội dung chuẩn và đạt chất lượng sẽ giúp khách hàng ghi nhớ và truy cập vào trang khi cần.

Nhờ vào việc có thêm nhiều khách hàng truy cập vào trang của bạn sẽ giúp có thể tăng doanh thu nhờ việc đăng bài PR, quảng cáo. Ngoài ra bạn có thể tận dụng các khoảng trống trên trang để nhận đặt các banner quảng cáo cho các đơn vị có nhu cầu. 

Một số yếu tố cần có khi thiết kế web tin tức

Để đặt được hiệu quả cao khi thiết kế web tin tức bạn cần lưu ý các yếu tố sau đây để đáp ứng tốt nhu cầu của khách hàng. Doanh nghiệp muốn phát triển trang tin tức có thể tham khảo các yếu tố dưới đây để tối ưu trang web của mình.

Cập nhật tin tức nhanh chóng

Cập nhật thông tin nhanh chóng
Cập nhật thông tin trên website tin tức một cách nhanh chóng

Thông tin là cốt lõi của trang website tin tức do đó việc tìm kiếm cập nhật thông tin nhanh và kịp thời sẽ giúp doanh nghiệp tối ưu được nội dung, thu hút thêm nhiều khách hàng. Đối với một số tin thị trường, việc nắm bắt sớm thông tin là hết sức cần thiết. Bạn có thể giúp khách hàng có được thông tin sớm nhất, giúp họ nắm bắt cơ hội và chắc chắn sẽ quay lại trang web của bạn thường xuyên.

Tối ưu cấu trúc dữ liệu

Việc cập nhật thông tin thường xuyên sẽ khiến bộ nhớ dữ liệu trang web dễ gặp nhiều trở ngại về lưu trữ dữ liệu. Bộ nhớ lưu trữ dữ liệu không đủ sẽ ảnh ảnh hưởng đến tốc độ tải trang gây ra trải nghiệm không tốt với người dùng.

Vì vậy người lập trình, thiết kế web cần thường xuyên theo dõi dữ liệu lưu trữ nhằm kiểm soát được dữ liệu hiện tại đang lưu. Từ đó đưa ra phương án lưu trữ tốt hơn đảm bảo việc tải trang và tìm kiếm thông tin được tối ưu hơn.

Bố trí banner quảng cáo sao cho phù hợp

Vị trí banner quảng cáo phù hợp trên trang web tin tức
Vị trí banner quảng cáo phù hợp trên trang web tin tức

Đặt thêm banner quảng cáo trên trang web sẽ giúp bạn tăng thêm thu nhập từ trang web. Tuy nhiên để người dùng không cảm thấy khó chịu thì cần có cách bố trí thích hợp. Có thể đặt ở một góc không làm ảnh hưởng đến nội dung truyền tải. Đặc biệt tránh tình trạng khách hàng đang đọc tin tức thì banner quảng cáo hiện lên rất khó chịu.

Kết luận

Thiết kế website tin tức để đạt được hiệu quả cao bạn cần tối ưu một số yếu tố quan trọng tác động trực tiếp đến khách hàng. Việc tối ưu giao diện và nội dung là hết sức cần thiết để thu hút khách hàng. Truy cập ngay Free Web App để được hỗ trợ tư vấn xây dựng trang web tin tức.