google adwords

Google AdWords đối với các doanh nghiệp đang phát triển bán hàng trên website thì nó đã là khái niệm quá quen thuộc. AdWords giúp doanh nghiệp nhanh chóng tiếp cận được số lượng lớn khách hàng tiềm năng, từ đó tăng doanh thu. Quảng cáo trên Google không phải là điều dễ dàng gì với các nhà tiếp thị còn non trẻ. Việc tiêu quá nhiều tiền quảng cao nhưng lại không nhận được kết quả gì là điều xảy ra thường xuyên. Do đó để chạy tốt Google AdWord cho Marketing Online doanh nghiệp cần tìm hiểu về các thông tin liên quan và tích lũy thêm kinh nghiệm để thực hiện tốt hơn.

Giới thiệu về Google AdWords

Giới thiệu về Google AdWords
Giới thiệu về Google AdWords

Là nền tảng quảng cáo trả phí cho mỗi lần nhấp chuột hay còn gọi là Pay per Click (PPC), cung cấp dịch vụ này cho Website. Thông qua hoạt động này website sẽ được tiếp cận đến nhiều khách hàng tiềm năng hơn. Thu hút khách hàng truy cập nhiều vào trang web của doanh nghiệp hơn.

Đây còn được xem là hoạt động doanh nghiệp trả tiền cho google để mẫu quảng cáo của mình được hiển thị trên trang đầu tiên cho khách hàng dễ dàng tìm thấy bạn. Quy trình tạo một quảng cáo Google Ads cần được thực hiện theo quy trình riêng qua từng bước khác nhau. 

Lợi ích của Google AdWords mang lại cho doanh nghiệp

Lợi ích mà quảng cáo Google mang lại là không thể bỏ qua tuy nhiên cụ thể là như thế nào. Với từng đối tượng trong tiếp thị thì hoạt động này mang lại hiệu quả như thế nào. 

Lợi ích của Google Adwords cho doanh nghiệp
Lợi ích của Google Adwords cho doanh nghiệp

Tiếp cận được đúng đối tượng khách hàng mục tiêu

Quảng cáo Google được thực hiện dựa trên các từ khóa mà khách hàng tìm kiếm. Bằng việc thiết lập đối tượng khách hàng mục tiêu doanh nghiệp có thể tiếp cận đến đúng người, đúng nơi và đúng vào thời điểm mà doanh nghiệp muốn. 

Quản lý và thiết lập dễ dàng

Toàn bộ quảng cáo bạn đều có thể quản lý thông qua hệ thống của Google. Nhờ vậy mà doanh nghiệp dễ dàng theo dõi quảng cáo và điều chỉnh dễ dàng. Bạn cũng có thể chính sửa thêm thông tin, nội dung, thêm từ khóa, điều chỉnh ngân sách một cách dễ dàng. 

Tiếp cận được nhiều khách hàng hơn trong thời gian ngắn

Khách hàng dùng google để tìm kiếm thông tin là vô cùng lớn. Đây là nền tảng khổng lồ giúp doanh nghiệp tiếp cận được với nhóm khách hàng tiềm năng một cách dễ dàng và nhanh chóng. Bạn hoàn toàn có thể thay đổi ngân sách, giá đấu thầu tiềm năng để được đứng top giành lấy khách hàng khi tìm kiếm thông tin.

Một số hình thức quảng cáo trên Google Ads

Một số hình thức quảng cáo trên Google Ads
Một số hình thức quảng cáo trên Google Ads

Trên Google Ads có đa dạng các hình thức quảng cáo khác nhau giúp doanh nghiệp có thể lựa chọn hình thức quảng cáo sao cho phù hợp với mục tiêu và sản phẩm của mình. Dưới đây là một số hình thức quảng cáo bạn có thể tham khảo và lựa chọn trên Google Ads.

Search Adword

Đây là hình thức phổ biến được nhiều người sử dụng. Quảng cáo nhắm vào các khách hàng tìm kiếm từ khóa trên Google. Với mỗi từ khóa sẽ có giá thầu khác nhau để có thể được đứng ở vị trí đầu tiên khi tìm kiếm. Đây cũng là hình thức tốn nhiều chi phí nhất, do đó cần sự nghiên cứu và am hiểu của doanh nghiệp khi chạy quảng cáo hình thức này.

Display Ads

Bạn sẽ nhìn thấy quảng cáo này khi đọc một bài báo hoặc một website nào đó. Các hình ảnh, video quảng cáo sẽ xuất hiện trên trang. Các nội dụng quảng cáo sẽ được liên kết trong hệ thống mạng lưới liên kết của Google. Google sẽ dựa vào từ khóa, sở thích và những gì mô tả mà hiển thị quảng cáo này đến người dùng.

Shopping Ads

Dạng quảng cáo này sẽ xuất hiện dưới dạng sản phẩm được đăng bán. Các thông tin hiển thị bao gồm tên sản phẩm, giá, trang web bán hàng. Khi nhấp vào sản phẩm bạn có thể nhanh chóng được chuyển đến trang bán hàng và có thể đặt hàng ngay khi muốn.

Trên đây chỉ là các hình thức cơ bản và phổ biến mà nhiều doanh nghiệp đang thực hiện. Bạn có thể tham khảo và lựa chọn phù hợp với doanh nghiệp mà mình mong muốn.

Kết luận

Doanh nghiệp có nên sử dụng google adwords hay không?
Doanh nghiệp có nên sử dụng Google Adwords hay không?

Google AdWords là một công cụ hữu ích cho doanh nghiệp tiếp cận được nhiều khác hàng hơn. Tuy nhiên để thực hiện một cách hiệu quả cần có sự hiểu biết nhất định về chuyên môn. Nhà tiếp thị và doanh nghiệp cần đầu tư xây dựng kiến thức và tích lũy kinh nghiệm nhiều hơn. Tìm hiểu nhiều hơn về Google AdsWords tại Free Web App.