0 nhận xét

Hướng dẫn sử dụng google Analytics

Google Analytics được coi là một trợ lý đắc lực cho bất kỳ website, bởi nó phản ánh hầu hết các thông tin hữu ích về website cũng như khách hàng của bạn và tăng tỷ lệ chuyển đổi. Đối với nhiều chủ doanh nghiệp mới tạo website việc theo dõi dự liệu và cập nhập thời lượng khách hàng trên google Analytics còn hơi bối rối hay chưa thông thạo về những chỉ số đó. Bài viết này dịch vụ thiết kế website của chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách thiết lập google Analytics cũng như cách sử dụng và quản lý các tính năng cơ bản nhằm mục đích tăng doanh thu cho website của bạn hiệu quả nhất.

Lợi ích của việc bạn sử dụng công cụ google Analytics:

  • Bạn nhận được bao nhiêu lượng truy cập và từ những địa điểm nào
  • Những trang nào họ truy cập và khoảng thời gian họ ở lại cho mỗi trang
  • Những trang họ truy cập trước khi thoát
  • Các vị trí nào nhận được nhiều nhấp chuột hơn và những việc người truy cập làm sau đó
  • % lượng truy cập của bạn chuyển đổi (thực hiện hành động mà bạn muốn họ làm: đăng ký theo dõi, gọi điện…)
  • Có bao nhiêu người dùng trên thiết bị di động, máy tính bảng hoặc máy tính để bàn
  • Nơi người dùng của bạn ở (quốc gia) và phần mềm họ sử dụng để duyệt trang web của bạn

Những thông tin chính

Nếu bạn chưa đăng kí sử dụng dịch vụ google Analytics thì bạn có thể kham khảo bài viết Hướng dẫn cấu hình google webmaster google analytics cho website để biết cách tạo đăng kí và xác nhận tên miền khi đăng kí như thế nào. Trong bài viết này mình sẽ hướng dẫn cách sử dụng google Analytics và những chức năng của công cụ trong google analytics.

Đầu tiên bạn vào google analytic qua URL: analytics.google.com/ rồi đăng nhập vào tài khoản google analytics của mình  Sau đó bạn sẽ được chuyển đến trang chủ, các báo cáo trong google Analytics được liệt kê trong thanh điều hướng bên trái của trang. Nếu bạn là người mới bắt đầu, bạn cần quan tâm đến những báo cáo sau:

1. THỜI GIAN THỰC

Thời gian thực là 1 công cụ rất tiện ích, cho phép bạn theo dõi được lượng truy cập trong 1 thời điểm thực tế: Những ai đang truy cập bây gờ, họ đến từ đâu và họ đang xem ở trang nào, bài nào ngay tại thời điểm đó và sử dụng trên thiết bị nào để vào website. Để xem được, bạn vào Báo cáo tổng quan hoặc có thể tìm hiểu sâu hơn các thông tin bằng cách click vào những báo cáo chi tiết dưới đó: Vị trí, nguồn lưu lượng, nội dung, sự kiện, chuyển đổi.

Tính năng này đặc biệt quan trọng trong việc kiểm định tác động trực tiếp tới lưu lượng truy cập của các chiến dịch quảng cáo, email marketing…

2. ĐỐI TƯỢNG

 

Báo cáo này giúp bạn nắm được những thông tin cơ bản của khách hàng về nhân khẩu học như giới tính, ngôn ngữ, địa điểm, thậm chí còn có thể biết được họ truy cập website của bạn nhờ sản phẩm công nghệ nào (điện thoại hay PC…), hệ điều hành gì (Mac, window, iOS, Android…), mạng nào (FPT, 3G, Viettel…).

Trong phần Tổng quan đối tượng bao gồm các thông tin:

Người dùng: Tổng số người truy cập vào website bao gồm cả người dùng cũ và người dùng mới

Người dùng mới: Tổng số người dùng mới

Số Phiên: Tổng Khoảng thời gian người dùng truy cập website

– Số phiên trên mỗi người dùng: Khoảng thời gian mà 1 người dùng truy cập website

Số lần xem trang: Tổng số trang đã được xem. Số lần xem lặp lại của 1 trang vẫn được tính

Số trang/phiên: Cho bạn biết trung bình 1 phiên truy cập đọc bao nhiêu trang trên website

Thời gian trung bình của phiên: Thời gian trung bình mỗi lần truy cập

Tỷ lệ thoát: Được tính là tỷ lệ % lượng truy cập vào website và thoát ra mà không có thao tác nào trong khoảng thời gian 30s.

Những thông tin trên giúp bạn nắm rõ được tình hình phát triển của website. Một trang web thành công là 1 trang web có lượng truy cập cao, số phiên, số người sử dụng, lần xem trang, số trang phiên, thời gian trung bình của phiên càng lớn càng tốt, riêng tỷ lệ thoát cần phải giảm tối đa. Chỉ số % tỷ lệ mới cao hay thấp là tốt thì còn phụ thuộc vào chiến lược website. Ví dụ như website của bạn mới được thành lập thì cần phải đẩy mạnh % người dùng mới này. Còn khi website đã đi vào quỹ đạo ổn định, đạt lượng truy cập nhất định, việc bạn cần làm là giữ chân những lượt truy cập cũ bằng cách thường xuyên cập nhật nội dung hữu ích cho họ.

Các thông tin về nhân khẩu học như giới tính, vị trí… nói cho bạn biết khoanh vùng đối tượng để bạn có kế hoạch tiếp cận với những khách hàng tiềm năng với ngành nghề, quy mô của bạn.

3. CHUYỂN ĐỔI

Báo cáo này rất quan trọng bởi nó cung cấp cho bạn đầy đủ thông tin về cách thức khách hàng tìm đến website của bạn và cách họ truy cập trang như thế nào. Google Analytics sẽ cung cấp cho bạn tỷ lệ những kênh mà thông qua đó người dùng đến với website của bạn, ví dụ như Google search, mạng xã hội hay vào trực tiếp trang… Chi tiết hơn, bạn cũng biết được kênh nào thu hút được nhiều khách ghé thăm, kênh nào mang lại nhiều tương tác nhất hay kênh nào mang đến nhiều doanh thu nhất… Từ việc nắm được phương thức, kênh hiệu quả hay không có thể giúp bạn định hướng và đầu tư hiệu quả để chiến dịch tiếp cận khách hàng tối ưu nhất.

Ngoài ra, báo cáo này cũng giúp bạn biết được những trang hoặc những domain đang có đường liên kết với website và lượng truy cập từ các kênh đó để bạn lựa chọn cơ hội quảng bá website hiệu quả.

4. BÁO CÁO HÀNH VI

Báo cáo hành vi bao gồm tất cả thông tin về nội dung từng trang, tốc độ và thời gian tải trang, phản ứng của người truy cập khi vào website của bạn. Từ đó, bạn sẽ có kế hoạch cải thiện nội dung hoặc kĩ thuật tốt hơn cho website của mình để tạo ra những trải nghiệm thú vị hơn dành cho khách hàng và làm gia tăng tỷ lệ chuyển đổi.

trong trang hành vi bạn sẽ biết được chính xác hàng vi tương tác của người dùng, từ đó biết được tỷ lệ thoát ở đâu nhiều nhất để điều phối chiến lược onpage cho website tốt hơn.

Lời kết

Sử dụng dịch vụ thiết kế website của freewebapp.net để có tính năng mạnh mẽ phục vụ chiến dịch marketing của bạn tốt nhất.

Để lại nhận xét