Theo bạn, thực chất lợi ích của seo là gì? Tại sao nhiều người đổ xô đi học và làm seo như vậy?

Với tôi, đây thực sự là phần hay nhất! Việc SEO mang lại rất nhiều lợi ích cả về ngắn hạn lẫn dài hạn cho sự phát triển của công ty bạn.
Những lợi ích của SEO đối với sự phát triển của doanh nghiệp.

Đầu tiên, chúng ta hãy bắt đầu điểm qua lợi ích của SEO nhé!

Lợi ích của SEO

1. Tối ưu ROI

ROI (Return On Investment) là tỷ lệ lợi nhuận thu được so với chi phí đầu tư.

Với seo website, bạn có thể:

Đo lường được hiệu quả, xác nhận được lợi nhuận.
Nắm được lượng truy cập website (traffic).
Tính toán được tỉ lệ chuyển đổi của từng từ khoá mang lại.
Có một cái nhìn tổng quan hơn.
Biết rằng mình gặp vướng mắc, đầu tư sai lầm ởkhúc nào để giải quyết cụ thể.
roi trong seo là gì, seo là làm gì, lợi ích seo
Tỉ lệ lợi nhuận ROI của công việc SEO.

Sau đây là một ví dụ giúp bạn dễ dàng hình dung được các bước tính sơ lược ROI của những chiến dịch SEO.

Lấy ví dụ, từ khóa laptop cũ có khoảng 12,100 lượt tìm kiếm/tháng.

tính ROI chiến dịch SEO, seo marketing là gì
Ví dụ một chiến dịch của SEO

Theo thống kê, các website ở vị trí thứ hạng cao với công cụ tìm kiếm Google có tỉ lệ click như sau:

35%
20%
15%
Giả sử bạn đang đứng ở vị trí top 1 công cụ tìm kiếm. Điều này đồng nghĩa với việc bạn sẽ có 12,100 x 0,35 = 423,5 lượt click/tháng.

Với tỉ lệ chuyển đổi là 4% (tùy vào từng lĩnh vực mà tỉ lệ chuyển đổi này sẽ có sự thay đổi. Trong trường hợp này tôi chọn con số thấp nhất), bạn có được 423,5 x 4% = 17 khách hàng/tháng.

Vậy thì lợi ích của SEO là gì trong trường hợp này?

Nếu như lợi nhuận của mỗi chiếc laptop là 500.000đ thì một tháng bạn sẽ kiếm được 8,5 triệu đồng chỉ với một từ khóa “laptop cũ” này.

Trên thực tế, bạn không chỉ thực hiện việc chạy SEO cho một từ khóa này, mà bạn sẽ làm nguyên bộ từ khóa liên quan đếnnó.

Ví dụ như “laptop giá rẻ”, “laptop cũ giá rẻ”, “laptop cũ hcm”,… Và tổng số lượt tìm kiếm thậm chí có thể lên đến 300,000 search/tháng.

từ khóa SEO, tìm từ khóa SEO, seo là gì trong marketing
Những từ khóa tương đương cũng được tính vào việc SEO

Đây chỉ mới là ước tính sơ lược về giá trị nhận được khi bạn làm SEO.

Thực tế còn rất nhiều cách khác giúp bạn có thể tính toán chính xác lợi nhuận của mình khi thực hiện các chiến dịch SEO web này.

Một số lưu ý khi tính ROI
Đối với các trang E-commerce:
Bên cạnh các thống kê hành vi khách hàng từ lúc lựa chọn cho đến khi mua hàng mà còn biết từ khóa mang về tỉ lệ khách hàng hoàn tất thanh toán cao nhất.

Nghiên cứu từ khóa chính xác không chỉ giúp tăng trưởng traffic cho website, mà còn tăng tỷ lệ chuyển đổi vượt bậc. Từ đó giúp tăng doanh thu bền vững theo thời gian.

Đối với các trang không phải E-commerce:
Bạn sẽ biết chi tiết số lượng KH tiềm năng liên lạc với mình (thông qua việc hoàn tất điền form đăng kí dịch vụ), từ đó tính toán được một ROI ngắn hạn mà SEO có thể mang lại.

Xem ngay google update thuật toán mới 2019

2. Chi phí hiệu quả

SEO web là một cách thức/ chiến lược Marketing hiệu quả về chi phí. Bởi vì nó nhắm tới việc tiếp cận những người đang chủ động tìm kiếm sản phẩm, dịch vụ.

Khác với telemarketing, seo marketing là phương pháp inbound marketing – marketing dựa trên những nội dung thu hút và “nuôi dưỡng” KH tiềm năng.

seo trong marketing là gì, seo la gì, seo là gì seo làm gì
SEO là một chiến lược Marketing hiệu quả vể chi phí.

lợi ích của seo là tối ưu chi phíCó thể việc bán hàng qua điện thoại vẫn là một chiến lược marketing hiệu quả. Nhưng để tìm kiếm được một khách hàng tiềm năng, cách làm này tốn ít nhất hơn 61% so với việc bạn sử dụng SEO cho chính doanh nghiệp của mình.

Bằng việc nhắm đến và tiếp cận những khách hàng đang có nhu cầu và chủ động tìm kiếm sản phẩm, dịch vụ cụ thể trên internet, SEO marketing cung cấp cho bạn những lượt truy cập vào website chất lượng hơn hẳn so với các chiến lược marketing mạng xã hội khác. Đồng thời tiết kiệm được tối đa chi phí cho công ty của mình.

3. Cải thiện trải nghiệm người dùng

tối ưu hoá công cụ tìm kiếm, tối ưu seo, search engine optimization Trải nghiệm khách hàng cũng là việc SEOer cần phải tối ưu.

Một trong các kĩ thuật chính giúp cho một chiến dịch seo thành công đó là việc không ngừng cải thiện cấu trúc trang web và nội dung của bạn một cách tốt nhất

Điều này giúp cho: Công cụ tìm kiếm dễ dàng tìm thấy website của bạn Người dùng dễ dàng tiếp thu và tìm kiếm thông tin trên trang web của bạn. Từ đó, người dùng sẽ đánh giá cao web của bạn hơn.

4. Hiểu về hành vi khách hàng tiềm năng

Như tôi đã đề cập ban đầu, nếu SEO giúp bạn có được lượng truy cập chất lượng thì Google Analytics sẽ giúp bạn theo dõi và phân tích được lượng truy cập này.

Google Analytics ghi nhận, thống kê:

Giới tính
Độ tuổi
Vị trí địa lý
Ngôn ngữ sử dụng
Lịch sử tìm kiếm
Thời gian, cách thức khách hàng xem trang web của bạn
….
Những dữ liệu này là CỰC KÌ, CỰC KÌ quý giá bởi nó giúp bạn trả lời cho câu hỏi: “Đâu là chân dung khách hàng tiềm năng của bạn?”. Từ đó lựa chọn áp dụng các chiến dịch marketing hiệu quả cho cả online lẫn offline!

Ngoài ra, Google Analytics còn giúp bạn biết được việc tăng giảm lưu lượng truy cập của người dùng vào website khi có cập nhật thuật toán mới từ Google.

Không chỉ có Google Analytics, 29 công cụ SEO free này sẽ giúp bạn triển khai SEO hiệu quả và dễ dàng hơn bao giờ hết.

lợi ích ngắn hạn của seo, hành vi khách hàng
Cải thiện công việc bằng cách theo dõi hành vi khách hàng.

Tiếp theo là phần lợi ích dài hạn của SEO. Một doanh nghiệp hưng thịnh luôn được đo lường bởi sự phát triển dài hạn và bền vững!

Và cũng bởi vì lý do này, bạn nên tham gia các khóa đào tạo SEO để có thể mang lại cho mình những kết quả từ kênh truyền thông này.

5. Tạo sự tin cậy cho doanh nghiệp

Có phải người dùng luôn mặc định “Thứ hạng website trên kết quả tìm kiếm càng cao chứng tỏ website đó càng uy tín” ?

Thừa nhận với tôi đi! Bạn cũng từng như vậy.

Thứ hạng tìm kiếm của từ khóa như một phiếu bầu của niềm tin: “Google cho một website đứng ở vị trí đầu, có nghĩa website đó là một công ty hàng đầu về lĩnh vực này”.

Khách hàng của bạn có lẽ không nhận ra nhưng thứ hạng xuất hiện trong kết quả tìm kiếm bạn càng cao, bạn càng có được nhiều sự tin tưởng trong mắt họ.

6. Xây dựng, củng cố và phát triển thương hiệu

lợi ích của seo
7. Lợi ích dài hạn của seo

SEO giúp xây dựng và phát triển thương hiệu. Đứng ở vị trí một doanh nghiệp, bạn luôn muốn website mình ở vị trí gần top đầu nhất khi người dùng tìm kiếm sản phẩm, dịch vụ trong lĩnh vực bạn kinh doanh.

Tuy nhiên, lý do là gì?

Chỉ để tăng tỉ lệ truy cập vào website?

Không hẳn vậy.

Doanh nghiệp luôn muốn xây dựng hình ảnh thương hiệu cho chính mình trong mắt người dùng.

Vd: Hầu hết người dùng sử dụng công cụ tìm kiếm Google không bao giờ dừng lại ở việc tìm kiếm một từ khóa hay click vào một website rồi hoàn tất.

Thay vào đó, họ có xu hướng tìm kiếm những từ khóa có liên quan thêm rất nhiều, nhiều và nhiều lần cho đến khi có được đầy đủ thông tin.

Vậy điều này có ý nghĩa gì?

Doanh nghiệp bạn sẽ có nhiều khả năng xuất hiện liên tục trong mắt người tìm kiếm tại vị trí top đầu của Google. Và cơ hội sẽ càng cao hơn nữa khi người dùng nhìn nhận doanh nghiệp của bạn như một trong những thương hiệu lớn của lĩnh vực kinh doanh sản phẩm, dịch vụ mà họ đang hướng đến.

Thu hút khách hàng tiềm năng tại địa phương với Local SEO

Giả sử bạn liên tục xuất hiện trong 5 vị trí đầu của từ khóa họ đang search thì …

Bạn chẳng khác nào là một trong 5 công ty đi đầu về lĩnh vực, thị trường của chính bạn?

Bạn cũng có thể tham khảo quy trình học và làm seo giúp đưa website của tôi lên top các từ khóa về “dịch vụ seo”.

>>Tham khảo thêm cách viết bài chuẩn SEO – Nội dung content hay.

SEO Thuê Ngoài

Nếu như bạn là chủ doanh nghiệp và không có thời gian để làm SEO thì bạn có thể tham khảo Dịch Vụ Marketing Online của Free Web App để giúp quý khách hoàn thiện chiến dịch SEO một cách hiệu quả nhất