0 nhận xét

Đăng một sản phẩm là một điều rất đổi dễ dàng. Nhưng để đăng 1 sản phẩm đúng chuẩn SEO thì đó là sự đầu tư và tỉ mỉ, bù lại cho những công sức đó là bạn sẽ thấy được sản phẩm của mình xuất hiện trên top google. Vậy làm thế nào để đăng sản phẩm đúng chuẩn SEO, hãy cùng dịch vụ thiết kế website của chúng tôi tìm hiểu ngay ở phần dưới đây.

Bài này hướng dẫn tăng điểm seo khi đăng sản phẩm, còn cách dùng chức năng đăng sản phầm mời quý khách xem bài này: Hướng dẫn chức năng sản phẩm và bán hàng

Hướng dẫn cách đăng sản phẩm lên website đúng chuẩn SEO

Từ khóa của sản phẩm là gì?

Từ khoá là một từ hoặc cụm từ xác định sản phẩm của bạn. Khi mọi người tìm kiếm thông tin về một trang web trên công cụ tìm kiếm, họ cần điền một số từ hoặc cụm từ trên công cụ tìm kiếm để được trả về danh sách các trang web liên quan đến từ hoặc cụm từ họ đang tìm kiếm. Cụ thể ở đây nói về sản phẩm của bạn.

Quy tắc xác định từ khóa?

Mỗi sản phẩm là 1 từ, không tạo 2 sản phẩm trùng từ khoá.

> Từ khoá nên là tên sản phẩm hoặc 1 cụm từ chứa trong tên sản phẩm.

> Từ khoá nên là từ khách hàng của bạn hay search google để tìm sản phẩm đó.

Cách dùng từ khóa và một số cách đăng sản phẩm lên website đúng chuẩn SEO

Cách dùng từ khóa

Từ khóa là phần phải xuất hiện trong nội dung của sản phẩm 1 đến 2 lần.

> Từ khóa được đặt trong mục cụm từ khóa chính, Bạn xem hình minh họa cách đặt từ khóa dưới đây:

 

> Từ khóa được đặt cho tên ảnh đại diện sản phẩm, tên ảnh phải trùng với tên sản phẩm và chữ không dấu được ngăn cách bởi dấu –

Ví dụ: Hoa-loa-ken

  • Khi bạn đăng sản phẩm lên, nhớ kèm theo thêm tên sản phẩm có dấu vào trong chỗ văn bản thay thế của ảnh. Bạn xem ảnh minh họa dưới đây:

  • Có thể chỉ đặt tên cho một mình ảnh đại diện sản phẩm hoặc nếu bạn muốn tăng thêm điểm SEO thì đặt tên cho toàn bộ ảnh có trong nội dung sản phẩm luôn cũng được.

Một số cách đăng sản phẩm lên website đúng chuẩn SEO

> Để có được điểm SEO bạn có thể thêm đoạn mô tả nhỏ ở trong Meta description. Mục này nó sẽ hiện thị ở phần dưới tiêu đề như một phần kêu gọi hay mô tả ngắn về nội dung của bạn đang bán cho khách hàng sẽ click vào và mua.

Ảnh hiển minh họa sẽ hiển thị trên google.

> Số từ của nội dung sản phẩm đăng lên, yêu cầu là bằng hoặc trên 300 từ. Cái này không ép buộc nhưng nếu có thể đạt được thì càng tốt sẽ có được điểm SEO.

> Ảnh sản phẩm của bạn phải rõ nét và đẹp. Kích thước để ảnh để đạt điểm SEO tối thiểu là 720 X 720, còn kích thước đề nghị là 1024 X 1024.

Mỗi sản phẩm ích nhất có 3 ảnh tính luôn cả ảnh đại diện.

Thẻ H1 Xuất hiện 1 lần trong bài viết. Cái này đã được dịch vụ thiết kế website chúng tôi tối ưu nó làm tiêu đề luôn rồi nên bạn không cần phải lo cái này. Chỉ lưu ý là bạn đừng cho một thẻ H1 nào trong nội dung sản phẩm thôi.

  • Thẻ H2 chỉ được xuất hiện 2 lần trong nội dung sản phẩm
  • Các thẻ còn lại thì dùng cho các phần nội dung khác nhau, không giới hàng số thẻ.

Tiếp theo hình ảnh đại diện cho sản phẩm nên up hình ảnh có cùng tỷ lệ kích thước để hình hiện đều và đẹp. Điều này tuy không làm tăng cho ta thêm điểm SEO gì, nhưng một sản phẩm đẹp và chuyện nghiệp thì ta phải có những điều này . >> Xem video hướng dẫn cách cắt ảnh vuông và thêm Watermark để có được tấm ảnh đại diện sản phẩm đúng.

Ví dụ ảnh sản phẩm khi được cắt vuông.


Cuối cùng để đạt hiệu quả SEO tối đa, bạn làm thỏa mãn những tiêu chí còn lại của tính năng cấu hình SEO hỗ trợ trong nền tảng Free Web App, làm cho nó màu xanh là được.

Lời kết

Sử dụng dịch vụ thiết kế website freewebapp.net để có được đầy đủ công cụ cho kinh doanh online tốt nhất hiện nay.

Để lại nhận xét