Thương hiệu sản phẩm là mỗi một sản phẩm có thể có nhiều phiên bản khác nhau. Ví dụ như một Sản phẩm A có ba màu: xanh, đỏ, vàng thì nghĩa là có ba phiên bản sản phẩm A mà Nhà bán hàng có thể trưng bày đồng thời Khách mua hàng có thể lựa chọn. Vậy để thêm thương hiệu cho sản phẩm, cách quản lý xóa và sửa thương hiệu sản phẩm của bạn như thế nào?. Dịch vụ thiết kế website của chúng tôi sẽ hướng dẫn rõ hơn ở bài viết dưới đây nhé.

Cách thêm, xóa, sửa thương hiệu sản phẩm

Thêm thương hiệu sản phẩm

Bước 1: Bạn đưa con chuột tới mục sản phẩm trên thanh menu bên trái và đồng thời bạn click vào phần Brands như hình sau:

Bước 2: Trong phần Brands bạn có thể tạo thêm Brands ở chổ Add New Brand theo thương hiệu mình muốn phân loại.

Các phần điền thông tin tạo Brand mới như sau:

Thứ nhất là Tên: Bạn gõ tên thương hiệu mà mình muốn tạo vào đó.

Thứ hai là Chuỗi cho đường dẫn tĩnh: Phần này không dùng nhiều nên bạn có thể bỏ qua, mà mình cũng nói luôn về chỗ này đó là nó cho phép chúng ta chỉnh đường dẫn tỉnh đến thương hiệu đẹp hơn và còn cho cấu trúc đường dẫn nó chuẩn SEO hơn. Nếu bạn có nhu cầu làm cho website bán hàng của mình thêm chuyên nghiệp thì có thể chăm chút phần này.

Thứ ba là Parent Brand (Tạm dịch là thương hiệu cha con): Cái này dùng để phân loại cấp bậc cho thương hiệu. Nếu như thương hiệu của bạn muốn cho nó ở riêng, nghĩa là nó không nằm trong phạm vi của một thương hiệu nào khác thì bạn để chỗ đó chữ Trống (Đây gọi là thương hiệu cha), còn bạn muốn phân nhỏ thương hiệu này thành thương hiệu con thì bạn chọn thương hiệu cha mà mình muốn đưa vào ở trong phần đó (Thương hiệu được xếp nhỏ hơn được gọi là thương hiệu con). Ví dụ chúng tôi có một thương hiệu cha tên là A và bây giờ chúng tôi đang tạo một thương hiệu mới có tên là a, chúng tôi muốn đưa thương hiệu này xếp thành con của thương hiệu A, thì chúng tôi tới phần Prarent Brand và chọn thương hiệu có tên là A. Phần ví dụ trên là minh họa cho chức năng Parent Brand.

Thứ 4 là Mô tả: Phần mô tả giúp bạn mô tả thương hiệu của bạn bạn có thể ghi thông tin thương hiệu bạn đang làm trong phần này.

Thứ 5 là Thumbnail: Bạn có thể thêm ảnh đại diện cho thương hiệu

Bước 3: Khi bạn đã nhập thông tin về thương hiệu mới của mình rồi, thì bạn chọn vào nút Add New Brands màu xanh bên dưới để thiết lập tạo một thương hiệu mới.

Bước 4: Cuối cùng bạn nhìn qua cái bảng phía bên phải, rồi xem thử thương hiệu của bạn đã được tạo chưa nhé.

Xóa thương hiệu sản phẩm

Xóa thương hiệu sản phẩm thì có hai kiểu cách xóa: 1 là xóa từng cái, 2 là xóa một lèo luôn.

Mình sẽ hướng dẫn bạn 2 cách này, chúng ta sẽ cùng khám phá cách 1 trước

Để xóa thương hiệu từng cái một các bạn làm theo các bước sau:

Bước 1: Bạn vào mục sản phẩm rồi tiếp tục chọn vào phần Brands như ở thêm thương hiệu mới vậy đó.

Tại trong phần Brands bạn sẽ nhìn thấy tất cả các thương hiệu mình đã tạo ở bên bảng tay phải của bạn.

Bước 2: Bạn đưa con chuột tới vị trí thương hiệu mà bạn muốn xóa → Rồi chọn vào chữ xóa màu đỏ.

Bước 3: Khi bạn chọn vào chữ xóa thì một hộp thoại sẽ hiện ra yêu câu bạn xác nhận muốn xóa thương hiệu này vĩnh viễn, bạn chọn vào nút OK để thiết lập.

Ngoài cách đó ra bạn còn có thể click chọn vào ô vuông của thương hiệu mình muốn xóa rồi trên phần tác vụ bạn chọn vào phần xóa tiếp tục bấm vào nút áp dụng là xong.

Tiếp theo mình sẽ hướng dẫn cho các bạn cách xóa toàn bộ một chuỗi thương hiệu.

Để xóa toàn bộ một chuỗi thương hiệu nhanh thì bạn làm theo các bước sau:

Bước 1: Bạn click chọn vào hình ô vuông ở trên cùng hoặc dưới cùng của bảng chứa mục thương hiệu, sau đó ban sẽ thấy tất cả các ô vuông của mỗi thương hiệu đã được đánh dấu tích.

Bước 2: Bạn tới phần tác vụ phía trên và chọn vào phần xóa trong tác vụ.

Bước 3: Cuối cùng bạn chọn vào nút áp dụng bên cạch để thiết lập xóa toàn bộ những thương hiệu được đánh dấu.

Chỉnh sửa thương hiệu sản phẩm

Để chỉnh sửa thương hiệu sản phẩm bạn đưa con chuột tới thương hiệu muốn chỉnh sửa rồi chọn vào nút Chỉnh sửa hiện ra như hình:

Tiếp theo đó bạn sẽ được đưa tới trang Edit Brand, tại đây bạn có thể thay đổi lại tên, Chuỗi đường dẫn tỉnh, Parent Brands, mô tả thương hiệu và ảnh thương hiệu như lúc bạn điền thông tin trên phần tạo thương hiệu mới vậy. Phần này mình không nhắc lại nữa, bạn có thể lướt lại lên trên để xem lại công dụng và chức năng của từng phần.

Cuối cùng khi bạn đã sửa xong địa chỉ hay thông tin thương hiệu cảu bạn rồi thì bạn nhấn vào nút Cập nhập bên dưới để thiết lập lưu thay đổi chỉnh sửa.

Lời kết

Sử dụng dịch vụ thiết kế website của freewebapp.net để có tính năng mạnh mẽ phục vụ chiến dịch marketing của bạn tốt nhất.

Để lại nhận xét