0 nhận xét

Yếu tố quyết định điểm SEO và thứ hạng của website

Chúng ta biết rằng SEO là một phương thức vô cùng quan trọng quyết định thứ hạng website của bạn trên bảng kết quả tìm kiếm google. Ngày nay, bằng cách hiểu phương thức Google hoạt động và những gì Google muốn, bạn có thể cải thiện SEO của bạn rất nhiều. Vì vậy trong bài này dịch vụ thiết kế website của chúng tôi. Sẽ hướng dẫn cho bạn những yếu tố mà cổ máy google sắp xếp website của chúng ta trong thứ hạng tìm kiếm nha.

Các yếu tố quan trọng quyết định SEO

Sẽ có 6 yếu tố quan trong trong phần dưới đây nếu bạn có thể chăm chút và đầu tư thật kĩ những phương thức này chắc chắn kết quả SEO website của bạn sẽ được cải thiện.

Nội dung

Như đã công bố trong bản báo cáo, Searchmetrics cho biết yếu tố nội dung phù hợp (chất lượng, nội dung trang có đúng nhu cầu của người tìm hay không) với người dùng là rất quan trọng. Trên thang đo 0-100, các dữ liệu thu về cho thấy mức điểm phù hợp này càng cao thì thứ hạng website càng cao.

Số lượng từ trong mỗi bài viết cũng là một yếu tố quan trọng. Các bài viết hiển thị trên top tìm kiếm cũng đều có độ dài khoảng trên dưới 1000 từ.

Mức độ chi tiết của bài viết cũng được đánh giá cao hơn độ dài của nội dung. Các trang đứng top cũng được đánh giá là có mức độ chi tiết cao hơn so với các trang đứng sau với tỷ lệ từ khóa người dùng tìm tương đương.

Nói vậy có nghĩa là mức độ chi tiết của các bài viết trên site giờ đây sẽ được Google đánh giá cao hơn so với tỷ lệ từ khóa liên quan xuất hiện trong bài. Trên thực tế, chỉ khoảng 53% trong số các trang đứng đầu kết quả tìm kiếm được gắn tag các từ khóa cuối bài viết.

Người dùng

Các tín hiệu như tỷ lệ nhấp chuột vào website (click through rate – CTR), thời gian trên trang, tỷ lệ thoát trang,… đều là những yếu tố Google đưa vào cỗ máy tìm kiếm tinh xảo của mình. Những yếu tố này chính là cách đơn giản nhất để Google biết người dùng có thực sự hứng thú với site nào đó không hay họ chỉ vào lướt qua rồi ra luôn? Một vài thông số có thể tự nó nói lên mọi điều:

– Các site đứng hạng 1-3 trong kết quả tìm kiếm trung bình có tỷ lệ CTR khoảng 36%.

– Các site được hiển thị trên trang đầu tìm kiếm có tỷ lệ thoát trung bình khoảng 46%.

– Các site đứng top 10 trang tìm kiếm có thời lượng người đọc dành trên trang trung bình khoảng 3 phút 10 giây.

kỹ thuật

Số lượng các trang trong top 20 kết quả tìm kiếm có các bài viết trình bày theo đầu mục H1, H2 tăng so với năm ngoái. Đặc biệt, việc sử dụng các đầu mục H2 đã tăng đáng kể trong số các landing page giới thiệu sản phẩm. Chính vì các đường dẫn URL đều tận dụng tít H2, chúng tôi khuyên bạn cũng nên dùng chúng để tạo lợi thế cho trang.

Một số điều đáng chú ý về khía cạnh kỹ thuật này là:

– Hơn 45% số page trong top 20 kết quả tìm kiếm đều được mã hóa bằng HTTPS.

– 86% các trang trong top 10 sử dụng tên miền .com.

– Các site trong top 10 trung bình mất khoảng 7-8 giây để load trang.

– Các site trong top 10 thường có địa chỉ URL dài hơn, trung bình khoảng 53 ký tự trở lên.

– Các trang trong top 100 đều có giao diện thân thiện với mobile.

Trải nghiệm người dùng

Dù thường bị đánh giá thấp nhưng các đường link liên kết nội bộ website lại là một trong những yếu tố quan trọng trong trải nghiệm người dùng. Searchmetrics cho biết các đường dẫn trong nội bộ trang đang ngày càng ít được sử dụng hơn so với năm ngoái. Bên cạnh các link trò từ website, video,… bên ngoài, các đường link nội bộ không chỉ giúp người dùng mà cả các cỗ máy tìm kiếm dễ dàng xem được các nội dung liên quan trong một trang.

Mạng xã hội

Các site thứ hạng càng cao trên Google lại càng có nhiều tín hiệu (bài đăng, hoạt động,…) trên mạng xã hội. Facebook hiện vẫn đang là mạng xã hội lớn có ảnh hưởng lớn nhất đến thứ hạng trang trên Google. Các tín hiệu từ Google, mạng xã hội “Google ” của cỗ máy tìm kiếm rõ ràng được Google ưu ái hơn về mức độ quan trọng, thế nhưng khi Google ngày càng “xuống giá” vì chẳng ai dùng thì Facebook lại lên ngôi. Sau Facebook, các mạng xã hội như Twitter và Pinterest đóng vai trò quan trọng tiếp theo trong xét duyệt ranking trang.

 

Các tín hiệu từ backlink

Backlink (link từ website khác trỏ về site của bạn) đang ngày càng mất chỗ đứng trong các yếu tố quan trọng trong SEO. Backlink giờ đây chỉ còn là một yếu tố phụ trợ đứng sau các yếu tố như nội dung phù hợp và thời lượng người dùng dành ra trên trang. Trên thực tế, rất nhiều lĩnh vực bạn chỉ cần một nội dung chất lượng là bạn đã có một thứ hạng cao trên các công cụ tìm kiếm

Mặt khác nguồn backlink hiện không được đánh giá cao vì nhiều nguyên nhân như: spam link, mua bán liên kết,… tạo ra nhiều yếu tố mất tự nhiên, vì thế các công cụ tìm kiếm đưa ra hàng loạt thuật toán (ví dụ như Penguin) để phạt những website này. May mắn cho nhiều website đang bị phạt Penguin là thuật toán này có phiên bản Real-time Penguin tức là bạn hoàn toàn thoát khỏi án phạt này một cách chủ động nếu như bạn có những xử lý tích cực.

Ngoài 6 yếu tố chính quyêt định đến kết quả xếp hạng trên google trên thì còn có những yếu tố phụ còn được gọi là cơ bản không thể thiếu được để bạn có thể cải thiện nhiều hơn nếu bạn muốn website bạn lên top đầu của bảng tìm kiếm chẳng hạng.

 6 danh sách cơ bản về những yếu tố Google tìm kiếm khi xếp hạng trang web của bạn.

  1. Thời gian online. Các trang web mới thường có một thời gian khó khăn hơn với SEO vì có quá nhiều cạnh tranh và bởi vì Google ủng hộ các trang web có lịch sử tốt hơn là về các trang thương hiệu trang web mới.
  2. Từ khoá. Khi các công cụ tìm kiếm ghé thăm trang của bạn, họ sẽ tìm hiểu nội dung trang và thông tin meta để biết về nó. Khi mọi người sử dụng các từ khoá này trong công cụ của họ, họ biết kết quả sẽ dẫn đến trang của bạn. Điều đó có nghĩa là, biết những từ và cụm từ mà thị trường, người dùng hay sử dụng trên các công cụ tìm kiếm là điều quan trọng. Bạn có thể làm điều này thông qua Công cụ nghiên cứu từ khóa. Bao gồm từ khoá trong trang web, tiêu đề trang của bạn, trong các thẻ meta của bạn (từ khoá, mô tả), và trong nội dung giúp công cụ tìm kiếm hiểu về trang này. Tuy nhiên, điều quan trọng là không được lạm dụng, nhồi nhét các từ khóa, nếu không nó sẽ nghĩ rằng bạn đang cố lừa đảo hệ thống. Nếu một từ khóa xuất hiện quá nhiều, hãy suy nghĩ để sử dụng các biến thể của từ khóa.
  3. Liên kết ngoài. Công cụ tìm kiếm muốn thấy liên kết ngoài đến các trang web khác cũng như bên trong trang web của bạn (tức là liên kết với các nội dung khác bên ngoài trên trang web của bạn).
  4. Liên kết trong. Đây là các liên kết đến trang web của bạn từ các trang web khác. Các phương tiện truyền thông xã hội có thể rất hữu ích trong việc này và có các trang web chất lượng khác liên kết đến nội dung của bạn cũng sẽ giúp cho bạn nâng cao thứ hạng. Công cụ tìm kiếm sẽ đánh giá bạn bởi những trang web đồng hành với bạn, vì vậy mục tiêu của bạn là có những liên kết bên trong và bên ngoài chất lượng.
  5. Thiết kế web tương tác. Bởi vì có rất nhiều người sử dụng điện thoại hoặc máy tính bảng để lên mạng, Google đã đưa tính năng thân thiện với điện thoại di động là một trong những khía cạnh mà nó cần khi xếp hạng trang web.
  6. Bảo mật. Với tất cả các phần mềm độc hại và vi rút trực tuyến, Google đã quyết định bảo mật là một trong những yếu tố trong xếp hạng trang web. Điều này bao gồm hai vấn đề quan trọng: Một là chứng chỉ SSL được đề cập trước đó. Một vấn đề khác là bảo đảm trang web và máy chủ của bạn được cập nhật và không bị nhiễm virus. Bạn sẽ rất ngạc nhiên khi thấy có bao nhiêu chương trình đang lướt qua các trang web để tìm kiếm lỗ hổng đấy. Google sẽ xóa trang web của bạn ra khỏi danh sách kết quả tìm kiếm nếu trang web của bạn bị xâm nhập (mặc dù bạn có thể yêu cầu xếp hạng lại sau khi đã dọn sạch trang web của bạn).

Bạn đã biết một số yếu tố mà công cụ tìm kiếm cân nhắc khi quyết định làm thế nào để cập nhật và xếp hạng trang web của bạn chúc thành công.

Lời kết

Sử dụng dịch vụ thiết kế website của freewebapp.net để có tính năng mạnh mẽ phục vụ chiến dịch marketing của bạn tốt nhất.

Để lại nhận xét