Bí quyết mua sắm online trên các web mau bán online

Ngày nay việc mua sắm online đã không còn gì xa lạ nữa. Xu hướng kinh doanh online phát triển, người mua cũng dần thích mua hàng và nhận hàng ngay tại nhà hơn là đi đến tận cửa hàng. Nhưng không phải bất cứ người mua nào cũng nhận được món hàng ưng ý? Tại sao vậy? Cùng Free Web App tìm hiểu xem đâu là những điều cần lưu ý khi mua hàng trên các web mua bán online nhé!

Mua hàng online trên các web mua bán online cần chú ý những điều gì để tránh mua phải hàng dởm, mất tiền oan

Mặc dù mua hàng trên web mua bán online khá thịnh hành nhưng không phải ai cũng nắm rõ các bí quyết để “săn hàng ngon” đâu nha. Thành thạo việc này giúp cho bạn tiết kiệm được khá nhiều thời gian và tiền bạc. Nghe thì dễ nhưng không phải ai cũng làm được đâu. Chắc bạn cũng vài lần  nhận hàng về trong tình trạng dở khóc dở cười rồi nhỉ. Ngậm ngùi nhìn bạn bè mình săn được toàn hàng ngon giá rẻ hơn cả mình thì lại thắc mắc? Xem ngay gói bí quyết săn hàng online cực chuẩn dưới đây.

1. Xem đánh giá cửa hàng trước mỗi khi mua hàng

Điều đa số chúng ta thường làm mỗi khi mua hàng online là tìm sản phẩm, chọn sản phẩm giá rẻ trong số những kết quả tìm kiếm. Sau đó nhấn chọn mua hàng. Nhưng bạn biết điều ưu tiên nên làm mỗi khi mua hàng là gì không? Là xem đánh giá về cửa hàng bạn muốn mua sản phẩm đó. Tin mình đi. Việc dành ra vài phút xem đánh giá về shop sẽ không bao giờ dư thừa cả.

Mua sắm trên các web mua bán online
Xem kĩ đánh giá các sản phẩm khi muốn mau hàng online

Bạn nên xem cả những đánh giá kém để xem những người mua khác nhận xét thế nào về shop nhé. Bạn cần xem cả đánh giá dưới những sản phẩm bạn đang muốn mua. Nếu có kèm hình ảnh chân thực cũng cho bạn cái nhìn thực tế hơn về sản phẩm. Hoặc cũng có thể tìm trên gg tên shop kèm “hàng fake”, “lừa đảo”,… để xem có kết quả nào xuất hiện không nhé. Thói quen này sẽ giúp bạn an tâm hơn mỗi khi săn hàng online, chọn lựa được những món hàng đáng tiền mình bỏ ra. Lâu ngày, bạn sẽ chọn lựa được những shop có độ uy tín cao, để những lần sau mua sắm không còn phải lăn tăn đi tìm shop để chọn mua nữa rồi.

Xem kĩ các đánh giá sản phẩm mỗi khi muốn mua hàng
Đánh giá shop, lượt phản hồi cũng như độ uy tín để đảm bảo mua được hàng tốt

2. Xác định rõ món đồ mình cần mua

Rất nhiều mang tâm lí cần mua một món xong lại nhận về 10 món. Việc vững tâm khi mua hàng online cũng là một điểm cần lưu ý. Bạn vào web sẽ rất dễ phân tâm thì hàng loạt những món sale sốc khiến bạn hứng thú. Chẳng hạn bạn muốn mua nồi cơm điện, nhưng dạo một vòng lại mua về một danh sách những món đang sale đến hết cả tiền mua nồi cơm điện. Trong khi những món bạn mua kia giờ trong nhà vẫn còn dư, không xài tới. Tâm lí của người mua rất dễ bị “dụ” vào những sản phẩm “sale sốc”, “deal hot”, “deal cực sốc”. Nhưng không hẳn tất cả điều là đáng để mua đâu nha. Xem tiếp những điều dưới nào!

3. Giá “sale sốc” nên chất lượng cũng “sale sốc”

Đừng tưởng cứ săn sale sốc thì sẽ được hàng ngon nhé. Nhiều bạn hay đùa rằng mua hàng online là để ‘test nhân phẩm”. Bởi vì thực sự rất nhiều món hàng có để giá ban đầu khá cao, sale đến 70 – 80% cực hấp dẫn nhưng khi nhận hàng thì chất lượng có khi còn không đáng với giá đã giảm chứ đừng nói giá gốc. Nhưng lần nào đến mùa sale là chúng ta vẫn lại đâm đầu vô tội vạ vào những món hàng như thế. Cứ thấy rẻ là mua, vì nghĩ giá rẻ thế mua về vài hôm xài, lỡ chất lượng kém cũng không tiếc.

Sale sốc cũng là một cách khiến người mua hàng chú ý
Những sản phẩm được gắn tag sale sốc thường được chú ý

Ừ thì 1 món không tiếc, nhưng 10 món thì gộp lại cả ship cũng bằng tiền mua được nhiều món tốt hơn rồi đó. Chưa kể đến rất nhiều shop kinh doanh lừa đảo, nhập về nhiều mặt hàng nhái, kém chất lượng, bán ra lời 4, 5 lần. Bạn nghĩ thử coi nồi cơm điện giá 100k mà bạn cũng dám mua sao? Nếu thật như cam kết người bán thì chẳng phải Điện máy xanh, Nguyễn Kim sẽ sớm đóng cửa vì không ai mua sao. Giày cao cấp chất lượng, đi không đau chân giá …. 50k. Các bạn thử nghĩ xem bán giá như thế mà hàng đẹp y hình thì shop có mà bán nhà để bù cũng không lời nổi. Tỉnh táo lên nào.

Sản phẩm sale không phải lúc nào cũng được như ý
Mua hàng sale sốc nhận hàng ngây ngốc

Không hẳn các sản phẩm rẻ thì đều tệ nhưng các sản phẩm tệ thì đều rẻ, nên nhớ kĩ điều này nha. Còn nếu mất nhiều tiền nhưng vẫn mua sản phẩm tệ thì bạn nên xem ngay điều số 4.

4. Hình ảnh chỉ mang tính minh họa cho sản phẩm, tránh các shop “treo đầu dê, bán thịt chó”

Lần nào mình đi mua hàng trên  web mua bán online cũng phải niệm câu này chục lần cho đỡ bỡ ngỡ. Bởi đừng vội tin hình ảnh lung linh trên web nhé. Nhắc đến đây mình lại cười ra nước mắt. Sau khi bị hàng rẻ dập, mình quyết tâm thà bỏ ra nhiều tiền để mua được hàng “đáng đồng tiền bát gạo”.

Mua hàng trên web mua bán online dễ gặp lừa đảo
Đặt mua ốp điện thoại nhưng nhận hàng thì lại là …. cục đá
Cái kết hài hước khi mua hàng trên mạng
Mua hàng trên mạng và cái kết
Mua hàng online trên các web bán quần áo
Các mặt hàng thời trang thường xuyên nhận được những đánh giá cười ra nước mắt

Nhưng rồi, lại là một bài học “xương máu” khác được rút ra. Vì mãi chú ý đến món hàng, giá cả vừa phải mà mình quên mất điều 1. Thế là sau khi hí hửng đặt một em váy hoa sau khi được tư vấn các kiểu con đà điểu thì… mình nhận được một chiếc váy bé tẹo, mỏng tang như dành cho búp bê. Nhắn tin cho shop xong chả được hồi âm gì. Thế là mất tiền oan mua váy cho búp bê mặc. Kéo xem bình luận thì hỡi ôi toàn là đánh giá kém, có bạn nhận được sổ, vở, bao nilong,.. Thế mới nói cần xem kĩ điều thứ nhất nha mọi người.

5. Đừng nên chuyển khoản tiền trước khi mua hàng trên các web mua bán online

Nhiều shop bắt bạn chuyển khoản tiền trước khi mua hàng và khi bạn bạn chuyển tiền xong thì bùm shop biến mất. Theo kinh nghiệm mua hàng của mình thì rất ít shop bắt bạn chuyển khoản, hầu như đều là trả tiền khi nhận hàng. Một số shop nhận order từ nước ngoài, hay đồ thiết kế thì bạn có thể cọc trước nếu giá tiền món hàng lớn. Nhưng bạn nên chắc chắc đó là shop uy tín, được đánh giá cao thì mới  chuyển khoản nhen. Đừng dại dột chuyển khoản 100% giá tiền cho một địa chỉ bạn không hề an tâm dù có thích món hàng đó đến mức nào. Nhớ hỏi kĩ càng khi đặt mua hàng, không thể tin tưởng hoàn toàn vào những điều shop nói với bạn. Nên cẩn thận mỗi lần mua hàng để sao cho xứng đáng nha.

Tránh chuyển khoản tiền trước khi mua sắm online
Không nên nhẹ dạ cả tin chuyển khoản trước khi nhận hàng

6. Kiểm tra hàng trước khi ký nhận

Ngày nay các shop đều cho phép bạn kiểm tra món hàng khi thanh toán tiền. Bạn hoàn toàn có thể hỏi điều này khi đặt mua hàng. Khi đơn vị giao hàng giao món hàng cho bạn, bạn nên xem hàng trước khi nhận về tay bởi nếu kiểm tra sau, phát hiện lỗi, đem đổi trả bạn sẽ mất thêm phí ship lại về cho shop. Thường các shop sẽ không trả khoản phí này cho bạn đâu. Hãy là người tiêu dùng thông minh khi kiểm tra hàng mình mua trước khi xác nhận ký nhận hàng.

Kiểm tra hàng trước khi nhận là điều nên làm
Kiểm tra hàng trước khi nhận là việc nên làm

7. Lưu lại thông tin về đơn hàng. Chú ý bảo mật thông tin cá nhân

Khi bạn đặt mua hàng ở bất cứ đâu thì đều phải nhập thông tin cá nhân. Nếu bạn chọn trang web uy tín thì hoàn toàn có thể an tâm về điều này nhé. Trong các điều khoản sử dụng web đều có điều khoản bảo mật thông tin cho khách hàng. Vậy nên mình mới nói điều số 1 là vô cũng quan trọng đó nha.  Việc lưu lại thông tin đơn hàng giúp dễ kiểm tra khi lạc đơn hay mất đơn nè.

8. Đánh giá sản phẩm khi mua hàng trên web mua bán online 

Đây cũng là điều mà bạn nên chú ý khi mua hàng trên web mua bán online đó nha. Đừng nghĩ nhận hàng xong là thôi nhé. Khi bạn đánh giá một web tốt hay kém, sản phẩm có đáng mua hay không chính là thêm 1 lí do để những bạn khác cũng có cơ sở chọn lựa. Bạn thử nghĩ xem nếu khi mua hàng mà kéo xuống phần đánh giá không hề có ai nhận xét thì sẽ khó phân biệt được hàng tốt hay dởm.

Và nếu mọi người cũng làm thế thì chúng ta đều sẽ có cơ sở để biết có nên mau hàng ở web đó hay không. Lỡ như web lừa đảo thì né ra vẫn còn kịp nè. Không những thế khi bạn để lại bình luận sẽ được tặng xu tích lũy. Xu này có thể quy đổi ra tiền khấu trừ vào đơn hàng khi mua đấy.

Tỉnh táo khi mua sắm online
Tỉnh táo khi mua sắm online trên các website

#  Bí kíp mua hàng trên web mua bán online cực đỉnh mà ai cũng nên biết

Bạn biết đấy không ai lại muốn bỏ tiền ra để mua hàng dởm, kém chất lượng cả. Tất cả chúng ta đều muốn săn được hàng ngon, giá tốt về tay. Chính vì vậy hãy nhớ những điều được lưu ý trên đây nha. Tưởng chừng như đơn giản nhưng không cẩn thận là “mắc bẫy” của người bán liền. Nhớ săn các mã giảm giá, giảm phí ship, thường xuyên kiểm tra để được mua kèm ưu đãi. Hy vọng bạn khi mua trên web mua bán online sẽ chọn được món hàng đáng đồng tiền bát gạo. Bạn cũng có tạo shop ngay trên chính những trang web uy tín để bán sản phẩm của mình. Rất dễ dàng, call: 0315715146 Free Web App sẽ giúp bạn.

>> Xem thêm : Top 5 trang Web miễn phí để bạn mở shop kinh doanh online thu về lợi nhuận cao