avatar những tiêu chí để thiết kế web chất lượng

Tại sao Website chuyên nghiệp, chất lượng lại quan trong đến vậy?

Website dường như đã rất quen thuộc với những người làm kinh doanh, hay làm các ngành nghề liên quan. Trong thời buổi công nghệ 4.0 này thì việc xây dựng một website đã không còn quá khó khăn. Website không chỉ đem lại lợi ích về kinh tế mà còn giúp xây dựng thương hiệu vững manh hơn. Tạo ra một thị trường rộng lớn không có biên giới cho giữa người mua và người bán. Giải quyết vấn đề cung cầu hết sức hiệu quả, đem lại lợi nhuận cao, kinh doanh cũng có hiệu quả hơn. Đó điều là những điểm tích cực của việc xây dựng một website.

trang web được thiết kế chất lượng
Trang web với giao diện khá đẹp được Free Web App thiết kế

NHƯNG đó là chỉ khi website của bạn chuyên nghiệp, thu hút, có đầu tư chứ không phải chỉ tạo xong rồi quăng đó cho xong. Bởi vậy việc làm sao để có một trang web chất lượng luôn là vấn đề được đặt ra. Một website chất lượng sẽ giúp bạn được rất nhiều vấn đề. Kinh doanh online phát triển, khách cũng có xu hướng mua hàng online hơn là đến tiệm, bởi thế website đóng vai trò như “mặt tiền” kinh doanh của bạn. Nếu mặt tiền không tốt thì làm sao giúp khách hàng an tâm mua hàng đây? Câu hỏi được đặt ra: làm sao thiết kế web chất lượng và đâu là những tiêu chí cần để đáp ứng điều đó? Cùng Free Web App tìm hiểu sâu hơn nào!

Một Website như thế nào thì được xem là Website chất lượng?

Theo bạn như thế nào là một trang web chất lượng? nếu chỉ nói thỏa mãn người dùng thì lại chung chung quá. Theo những đánh giá cho thấy, những trang web có tỷ lệ người xem ghé xem lần 2, có ấn tượng tốt đều đáp ứng đủ những tiêu chí như:

  • Giao diện đẹp, hình ảnh thu hút, màu sắc hợp lý phù hợp với chủ đề website.
  •  Nội dung trình bày rõ ràng, hấp dẫn, các danh mục được làm nổi bật, sắp xếp logic.
  • Bố cục logic, web load nhanh, được tối ưu tốt.
  • Dễ quản trị, Bảo mật thông tin tốt.
  • Chuẩn SEO.
  • Tương thích tốt với nhiều thiết bị, chương trình.

Dưới đây chúng mình sẽ giải thích kĩ hơn về từng điểm nhé!

những tiêu chí để thiết kế website chất lượng
Những tiêu chí để thiết kế website chất lượng nhất

Những tiêu chí quan trọng giúp bạn thiết kế một trang web chất lượng

1. Giao diện đẹp

Trong cuộc sống này hầu hết những thứ có vẻ ngoài chỉn chu, đẹp đẽ đều sẽ tạo được thiện cảm, thu hút người khác. Website cũng không ngoại lệ. Một trang web có tạo được ấn tượng với  người xem hay không điều đầu tiên chính là giao diện của nó có thu hút hay không. Bởi thế, khi bạn muốn website của bạn nổi bật, gây chú ý hơn thì web của bạn phải đẹp. Vậy làm thế anfo để có một trang web đẹp?

Đầu tiên là việc chọn màu sắc. Trang web của bạn nên có màu chủ đạo, màu nền thống nhất. Nghĩa là thay vì bạn quăng màu vô tội vạ thì hãy sắp xếp chúng theo một thể thống nhất. Nếu bạn chọn những gam màu nóng thì nên tránh sử dụng các màu quá chói khi đặt gần nhau, tương tự các gam màu lạnh thì tránh để chúng quá trầm buồn.

Việc chọn màu sắc cho trang web cũng rất quan trọng
Chọn màu sắc chủ đạo cho trang web cũng vô cùng quan trọng

Tiếp theo là hình ảnh trên trang web. Việc chọn ảnh bìa, ảnh phông nền hay ảnh sản phẩm đều phần nào đó cho thấy sự chuyên nghiệp của bạn. Ảnh càng đẹp, sắc nét, phù hợp với nội dung thì càng khiến người xem thu hút hơn. Ảnh sản phẩm cũng nên chi tiết, không mờ nhòe hay sai lệch nội dung. Hình ảnh luôn là yếu tố dễ lọt vào mắt khách hàng hơn, nên cần chú ý kĩ phần này.

Font chữ trên trang web cũng cần mang tính nhất quán với nhau. Không dùng quá nhiều font chữ lẫn lộn với nhau, gây rối mắt người đọc. Nội dung trình bày rõ ràng, có khoảng cách, căn chỉnh chính xác. Không viết chằng chịt, dính vào nhau, vừa không làm rõ được nội dung vừa gây cảm giác khó chịu.

Bố cục trang web cũng quan trọng không kém
Bố cục trang web cũng rất quan trọng trong việc đánh giá chất lượng

Bố cục trình bày trên giao diện cũng cần có sự logic. Nếu quá chăm chú  vào nội dung và quên mất bố trí chúng sao cho hợp lý thì cũng thành công cốc đó. Một bố cục đẹp sẽ đem lại một cảm quan tốt. Chính vì thế nghĩ ra nội dung, sau đó còn cần phân chia bố cục cho chúng nữa nhé. “Hãy làm sao để người xem chỉ cần nhấn chuột không quá 3 lần để thấy thông tin cần tìm”. Nếu trang web của bạn có bố cục rõ ràng thì khách hàng sẽ dễ mua hàng và chọn lựa thứ mình muốn. Tỷ lệ mua hàng cũng cao hơn so với những trang web có bố cục rườm rà,rối mắt. Vừa tạo ấn tượng tốt vừa giúp bạn tiết kiệm thời gian hướng dẫn khách hàng luôn đó nha.

>> Xem thêm: Tổng hợp kho giao diện Website miễn phí đủ mọi lĩnh vực

2. Dễ quản trị – Bảo mật thông tin tốt

Một trang web tốt là một trang web có độ bảo mật thông tin cao. Bởi nếu trang web của bạn dễ dàng bị xâm nhập, lấy đi những thông tin của khách hàng thì ai còn muốn mua hàng chỗ bạn nữa đúng không? Bạn đã từng nghe nói đến HTTPS chưa? HTTPS là một giao thức được dùng để cung cấp bảo mật qua Internet. Nó đảm bảo với người dùng là họ đang tương tác với máy chủ mong đợi và không bị chặn hoặc thay đổi nội dung đang xem.

Trang web dễ quản trị
Trang web bảo mật tốt, dễ quản trị

Có HTTPS bạn có thể an tâm xem nội dung mình muốn mà không lo bị đánh tráo. Vậy nên trang web của bạn muốn chất lượng thì cần có cấu hình SSL/HTTPS để đem đến độ bảo mật cao.

Thiết kế một trang web chất lượng còn cần phải dễ quản trị với người dùng. Bởi các thao tác cần nhanh, gọn, có tính nhất quán. Quản trị dễ dàng đem lại nhiều tiện ích người dùng website. Tiết kiệm được thời gian, tránh nhầm lẫn các chức năng, người dùng có thể tự thao tác ở nhà. Các thao tác cần có ích, có mục đích, load nhanh.

3. Được tích hợp nhiều chức năng Marketing/ Giải pháp Google Marketing/Chatbot Feacebook, Zalo,…

Mục đích của Marketing là giúp khách hàng biết về sản phẩm/dịch vụ của doanh nghiệp. Việc trang web của chuyên nghiệp, chất lượng hay không còn cần phải chú ý đến độ tương thích khi tích hợp với chức năng, giải pháp Marketing. Những giải pháp Marketing thường được sử dụng là:

  • Tối ưu hóa tốt các công cụ tìm kiếm
  • Chiến lược Content Marketing hiệu quả
  • Email Marketing
  • Google Advertising/ Fecebook Advertising
  •  Google Analytics
  • Social Media Marketing
  • Youtube Marketing
  • ….

Ngoài các giải pháp Marketing, trang web của bạn còn cần cài đặt Chatbot. Việc này giúp doanh nghiệp bạn đáp ứng được nhiều nhu cầu, thu về nguồn khách hàng tiềm năng. Mọi thứ đều được tự động hóa, giúp tiết kiệm thời gian, chi phí cho doanh nghiệp bạn. Chatbot là một giao diện văn bản hoặc âm thanh tạo ra các câu hỏi và câu trả lời có sẵn. Chatbot có thể sử dụng trí thông minh nhân tạo để trả lời các câu hỏi, nhận đơn đặt hàng, thực hiện các nhiệm vụ tự động và cung cấp tất cả các dịch vụ mà nó đã được đào tạo. Bởi vậy nó sẽ giúp cho trang web của bạn rất nhiều việc.

>> Xem thêm: Hướng dẫn tạo Chatbot với Chatfuel

4. Load nhanh

Một trang web nếu muốn giữ chân người dùng thì cần phải có tốc độ load nhanh. Lí do? Bạn thử tưởng tượng xem nếu bạn tìm kiếm một thông tin hay sản phẩm nào đó, mà click vào một trang web bất kì, nếu load kết quả quá lâu, bạn sẽ dễ dàng out ngay để click vào một trang web khác. Có nhiều sự lựa chọn, sẽ không mấy ai dừng lại mà chờ đợi quá lâu, vậy nên ăn điểm hay không là ở chỗ đó. Một trang web có tốc độ tải nhanh chóng còn giúp cộng thêm điểm để đạt thứ hạng cao trên top tìm kiếm Google. Chính vì vậy nó vô cùng quan trọng nhé.

Trang web thiết kế web chất lượng sẽ load nhanh
Load nhanh giúp người dùng có trải nghiệm tốt

>> Xem thêm: Thiết lập tăng tốc và tối ưu website

5. Responsive Web Design

Được hiểu là trang web có thể hiển thị tốt trên các thiết bị với những kích cỡ phân giải màn hình khác nhau. Tất cả các khung lớn nhỏ như laptop, điện thoại, máy tính bảng đều có thể hiển thị tốt, mượt, không bị mất hình hay chia tách. Điều này sẽ giúp người dùng có trải nghiệm tốt hơn rất nhiều. Thay đổi giao diện, bố trí cho phù hợp nhất với độ phân giải màn hình để hợp mắt người xem trang web bạn hơn.

Hiển thị trên nhiều thiết bị
Hiển thị tốt, tương thích với nhiều thiết bị có kích cỡ phân giải màn hình khác nhau

Trên đây là những tiêu chí quan trọng khi muốn thiết kế web chất lượng. Ngoài những tiêu chí nổi bật nói trên vẫn còn rất nhiều những tiêu chí khác góp phần hỗ trợ web bạn tùy vào mục đích bạn muốn hướng tới. Một trang web chất lượng sẽ đem lại cho bạn vô vàn những lợi ích lớn nhỏ. Chính vì thế đây luôn là vấn đề được ưu tiên khi bạn dãng muốn xây dựng web. Hy vọng rằng bài viết này có thể giúp ích cho bạn thiết kế ra một web chất lượng như ý muốn.

Free Web App chuyên thiết kế website chuyên nghiệp, chất lượng với giá cực rẻ. Hỗ trợ tốt Marketing Online giúp bạn kinh doanh hiệu quả. Bạn có nhu cầu xây dựng website với giá cả phải chăng? Liên hệ ngay với chúng tôi. Gọi: 0315715146 để được tư vấn chi tiết hơn