Thiết kế web theo chuẩn SEO là gì

Thiết kế Web theo chuẩn SEO là gì? Tại sao phải thiết kế website chuẩn SEO?

Bất cứ người làm web nào cũng muốn trang web mình đạt chuẩn SEO. Thiết kế web theo chuẩn SEO là điều vô cùng quan trọng luôn được nhắc đến khi làm Marketing online. Nếu bạn thiết kế tốt một web đạt chuẩn SEO việc kinh doanh của bạn sẽ thuận lợi hơn nhiều, cạnh tranh tốt với các đối thủ khác. Vậy web chuẩn SEO là thế nào?

Thiết kế web chuẩn SEO là làm cho trang web trở nên thân thiện với các công cụ tìm kiếm như Google, Yahoo,… Khi bạn nhập từ khóa tìm kiếm liên quan đến lĩnh vực bạn đang làm mà kết quả được trả về có chứa đường link dẫn của website bạn nằm ở ngay trang 1 của tổng các kết quả thì coi như bạn thành công. Điều này thể hiện rằng trang web bạn đang nằm trên “top” của những kết quả. Người dùng sẽ thường lựa chọn click vào những đường link ở trang đầu tiên, chính vì thế trang web của bạn sẽ thường xuyên thu được lượng tương tác mới.

Thiết kế web chuẩn seo có quan trọng không?
Thiết kế web chuẩn SEO là gì?

Cuộc chiến tranh vị trí ở top đầu luôn khốc liệt giữa các công ty doanh nghiệp hoạt động chung lĩnh vực với nhau. Nó diễn ra mỗi ngày, cạnh tranh không ngừng, thi đua nhau để chen lên top 1. Khách hàng luôn có thói quen tìm xem các kết quả ở trang đầu tiên gấp nhiều lần so với các trang còn lại. Được xem càng nhiều thì vị trí càng cao. Nhưng các vị trí này thường xuyên thay đổi, không cố định thế nên chúng ta cần phải tạo ra các tác động để website duy trì vị trí. Chẳng hạn như: update nội dụng mới liên tục, chạy quảng cáo, backlink,… Nếu bạn làm tốt thì vị trí top đầu sẽ là của bạn.

Những lợi ích mà trang web chuẩn SEO mang lại cho kinh doanh

  • Việc thiết kế web lên top seo nhờ vào việc tìm kiếm tự nhiên giúp cho bạn tiết kiệm được nhiều chi phí. Bạn sẽ không phải chi khoản phí thuê các dịch vụ SEO để hỗ trợ.
  • Nếu bài viết của bạn chuẩn SEO được nhiều lượt tìm kiếm thì sẽ càng lên top nhanh. Đồng nghĩa với việc số lượng đơn hàng sẽ tăng. Bởi khi web bạn xuất hiện trên trang đầu thì sẽ có nhiều người ghé thăm hơn. Cơ hội bán được sản phẩm/dịch vụ cũng cao hơn. Khách thường quan tâm các link sản phẩm hay dịch vụ ở top đầu, tạo cơ hội cho bạn kinh doanh.
  • Trang web chuẩn SEO thể hiển được sự chuyên nghiệp khi khách hàng xem website. Load nhanh, rõ nét, đầy đủ các công cụ cần có, đem đến sự trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng.
  • Xây dựng được hình ảnh tốt cho doanh nghiệp, mở rộng tốt kinh doanh, thu về lợi nhuận.
Các lợi ích mà web chuẩn SEO mang lại
Những lợi ích mà trang web chuẩn SEO mang lại

Những tiêu chuẩn của một website có thiết kế web theo chuẩn SEO

Thiết kế một website chuẩn SEO là điều mà nhiều người quan tâm. Nhưng làm thế nào, đâu là tiêu chuẩn để thiết kế web chuẩn SEO? Cùng Free Web App đi sâu hơn vào vấn đề này nào.

1. Tên miền và Hosting

Đây là 2 yếu tố đầu tiên bạn cần phải quan tâm để có một web chuẩn SEO. Nó ảnh hưởng trực tiếp đến khả năng SEO trên web của bạn.

  • Tên miền phải ngắn gọn, bắt buộc liên quan trực tiếp đến nội dung, lĩnh vực mà bạn kinh doanh. Khi tìm kiếm một từ khóa bất kỳ , kết quả sẽ trả về không chỉ nội dung liên quan mà còn là địa chỉ tên miền của website. Tên miền liên quan đến từ khóa cũng giúp từ khóa dễ dàng lên top hơn hẳn. Tên miền có tuổi đời càng cao thì càng được đánh giá tốt.
  • Hosting có tốc độ nhanh cũng hỗ trợ việc SEO lên top.
2. Responsive

Ở thời điểm mà nhu cầu online, tìm kiếm thông tin tăng mạnh thì ai cũng có riêng chiếc điện thoại di động ở bên mình. Chính vì thế nếu trang web của bạn tương thích với nhiều thiết bị, hiển thị tốt ở nhiều giao diện vì sẽ thu hút được nhiều khách hàng hơn. Và chắc chắn là nếu thu hút được lượng người truy cập cao thì website của bạn sẽ có lượng tương tác tốt. Trở thành một địa điểm web đáng tin cậy, được đánh giá cao. Để làm được nhiều này khi bạn thiết kế web nhớ chọn dịch vụ có hỗ trợ responsive nhé.

3. Tuân thủ quy định về số ký tự

Một số quy định về số lượng ký tự của Tiêu đề, URL, Thẻ mô tả như sau:

  • Tiêu đề không quá 65 ký tự
  • URL không quá 90 ký tự
  • Thẻ mô tả không quá 150 ký tự

Thêm nữa trong Tiêu đề, URL, Thẻ mô tả đều cần chứa cụm từ khóa nhé. Điều này giúp bài viết logic, chặt chẽ, có tính liên kết.

Những tiêu chí của một website chuẩn seo
Những tiêu chí mà một trang web chuẩn seo cần đáp ứng
4. Đặt Heading cho đúng

Trong bài viết của bạn luôn phải đặt các thẻ heading để làm rõ nội dung bài viết. Các thẻ như H1, H2, H3, … tùy theo nội dung bạn muốn thể hiện. Luôn đặt tiêu đề bài viết, từ khóa quan trọng trong thẻ H1, H2, H3,…theo thứ tự ưu tiên quan trọng của từ khóa. Từ khóa chính được lặp lại ít nhất 2 lần trong nội dung bài viết.

5. Thiết kế web chuẩn W3C

W3C là viết tắt của World Wide Web Consortium, nghĩa là nhiệm vụ hướng dẫn World Wide Web với đầy đủ các tiềm năng phát triển của giao thức và các hướng dẫn mà bảo đảm lâu dài sự tăng trưởng các website. Đóng vai trò quan trọng, tác động nhiều mặt trong khi thiết kế, lập trình web. Nó ảnh hưởng đến cả kết cấu an ninh, độ bảo mật của website. Khi thiết kế web bạn nhớ để ý các dịch vụ này để đạt kết quả tốt nhất nhé.

6. Sitemap và Breakcrumb

Khi thiết kế web theo chuẩn SEO bạn sẽ không thể không nhắc đến Sitemap ( sơ đồ trang) và Breakcum (1 tập hợp liên kết để xác định vị trí hiện tại trong cấu trúc site). Nó giúp trang web phân chia cấu trúc  và cấu trúc logic các link URL để duyệt web được tốt hơn.

7. Content

Website có lên top lâu dài, được nhiều người tin tưởng hay không cũng một phần nhờ vào content chất lượng. Thường xuyên đăng tải các nội dung mới, có ích, bắt kịp xu hướng để có khách hàng mới. Những bài viết nên đầu tư kỹ lưỡng về mặt nội dung, cũng như hình ảnh. Tìm những nội dung mới đáp ứng nhu cầu người tìm kiếm thu hút người đọc.

Tuyệt đối không được copy, sao chép nội dung bài viết của những trang web khác. Làm như vậy bạn sẽ Google đánh giá là trùng lặp, bị trừ điểm SEO. Trong khi viết bạn nên chèn các thẻ heading, từ khóa vào trong bài viết một cách tự nhiên. Trên web có các công cụ giúp bạn kiểm tra tính SEO của bài viết. Bạn có thể tham khảo qua Small SEOTools để xem bài mình viết đạt chuẩn tiêu chí SEO chưa nhé.

Web chuẩn seo rất quan trọng
Thiết kế ngay web chuẩn seo tại Free Web App
8. Liên kết mạng xã hội

Một trang web chuẩn SEO cần được liên kết với các trang mạng xã hội của doanh nghiệp bạn. Như: Facebook, Instagram, Twitter, Pinterest,… Ngoài ra còn cần cài đặt RSS Feed tại nội dung website. Có các liên kết này, trang web của bạn sẽ đầy đủ thông tin và uy tín hơn hẳn.

10.  File robots.txt

Thêm một điểm mà bạn không thể quên khi thiết kế web theo chuẩn SEO đó là File robots.txt. Nó có vai trò giúp website của được index trên google, để có thể được tìm kiếm nhanh hơn.

 ?Thiết kế web theo chuẩn SEO với dịch vụ thiết kế website của Free Web App ?

Các bạn đã tìm hiểu qua về những điểm cần chú ý khi thiết web theo chuẩn SEO, biết được lợi ích và ưu điểm nó mang lại, nên nhớ áp dụng nhé. Vận dụng để tạo ra một trang web tốt, chỉn chu, đem về lợi nhuận cao là điều mà ai cũng mong muốn. Trong thời địa hiện nay việc tìm một công ty dịch vụ hỗ trợ bạn thiết kế chuẩn SEO là điều hoàn toàn dễ dàng.

Free Web App là một công ty như thế. Với uy tín và kinh nghiệm lâu năm, kinh qua nhiều dự án thiết kế web lớn nhỏ, chúng tôi tin mình có thể đáp ứng được nhu cầu của bạn. Không những vậy chúng tôi còn hỗ trợ bạn tạo ra một trang web hiện đại, chuyên nghiệp với mức chi phí cực rẻ. Hỗ trợ tận tình nâng cấp cũng như các dịch vụ Marketing online để bạn tự do phát triển kinh doanh. Liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn chi tiết nào!!

?Call: 0909.77.45.43