0 nhận xét

Chèn thuộc tình sản phẩm là 1 tính năng không thể bỏ qua trên một website bán hàng. Chèn thuộc tính có thế giúp khách hàng có được những lựa chọn, họ có thể chọn màu sắc, Size hay chất liệu sản phẩm họ mua. Qua việc tạo thuộc tính, bạn cũng sẽ bán hàng được thuận tiên hơn và sẽ bớt tốn đi thời gian để liên lạc trao đổi những thông tin như màu sắc, size, chất liệu của sản phẩm họ mua nữa. Vì vậy trong bài viết hôm nay dịch vụ thiết kế website của chúng tôi sẽ hướng dẫn cho các bạn cách chèn thuộc tính cho mỗi sản phẩm. Dưới đây là bài hướng dẫn mời các bạn cùng theo dõi.

Video hướng dẫn

Hướng dẫn chèn thuộc tính cho mỗi sản phẩm

Bước 1: Tại trang sửa sản phẩm, bạn lăn chuột xuống phần Dữ liệu sản phẩm. Sau đó chọn loại sản phẩm có biến thể.

Bước 2: Bạn click vào mục Các thuộc tính. Ở mục này, bạn nhấn nút thêm, loại tùy chỉnh thuộc tính sản phẩm. Nếu bạn đã tạo trước những thuộc tính rồi, thì có thể nhấn vào dòng chữ tùy chỉnh thuộc tính sản phẩm. Rồi sau đó sẽ hiện ra các thuộc tính của bạn đã tạo. Bạn chỉ việc chọn nó và bấm nút thêm thôi nhé. Còn ai chưa có sẵn thuộc tính sản phẩm thì có thể làm theo cách trên là chọn nút thêm, loại loại tùy chỉnh thuộc tính sản phẩm.

Chú ý: Thuộc tính được tạo trước sẽ đẹp hơn là thuộc tính làm trực tiếp trên sản phẩm. Vì thế nếu bạn chọn thuộc tính tạo trước thì sẽ có nhiều lợi thế hơn những sản phẩm tạo trực tiếp trên sản phẩm nhé. Link hướng dẫn tạo thuộc tính: https://www.freewebapp.net/2019/01/huong-dan-them-xoa-sua-thuoc-tinh-san-pham/

Bước 3: Bạn nhập tên thuộc tính, ví dụ như tên là Size. Và nhập giá trị của thuộc tính, những  giá trị thuộc tính được ngăn cách bởi dấu | (Để có thể gõ được dấu | bạn nhấn tổ hợp phím Shift + \ trên bàng phím), ví dụ giá trị thuộc tính như L | M | S. Giá trị của thuộc tính bạn phải lựa chọn theo tên bạn đặt cho thuộc tính. Bạn tíc vào ô dùng cho nhiều biến thể.

Xong rồi thì bạn nhấn nút lưu thuộc tính.

Cứ như vậy bạn có thể tạo thêm một số thuộc tính khác như màu sắc hay chất liệu…

Bước 4: Bạn qua mục các biến thể. Tại mục này bạn chọn vào thêm biến thể [1], rồi chọn tạo biến thể từ các thuộc tính [2]. Sau đó nhấn nút Đi [3].

Bước 5: Một bảng thông nhỏ hiện ra, bạn nhấn ok.

Tiếp theo đó, website sẽ thông báo cho bạn biết có bao nhiêu thuộc tính được thêm vào. Bạn xem rồi nhấn nút Ok.

Bước 6: Bạn thiết lập cho những biến thể bên dưới. Biến thể là tập hợp các cách sắp xếp thuộc tính.

Để thiết lập cho những biến thể này. Bạn click chuột vào 1 biến thể. Khi đó biến thể sẽ mở rộng ra.

Bạn bắt buộc phải thiết lập chỗ đặt ảnh cho biến thể [1] và giá [2]. Còn những chỗ khác trong phần mở rộng của biến thể ban có thể bổ xung thêm.

Khi bạn thiết lập cho biến thể đầu tiên xong. Bạn tiếp tục thiếp lập cho những biến thể còn lại. Tùy vào lượng thuộc tính mà bạn thêm vào, thì số lượng biến thể phải thiết lập sẽ khác nhau.

Bước 7: Bạn đăng sản phẩm lên và xem kết quả.

Lời kết

Thiết lập thuộc tính cho sản phẩm là một công việc quan trọng. Bạn hãy thành thạo những bước trên để có thể tạo ra những biến thể phù hợp nhất. Nếu bạn có nhu cầu muốn có cho mình một website bán hàng thì hãy liên hệ với chúng tôi. Dịch vụ thiết kế website freewebapp.net của chúng tôi sẽ hỗ trợ bạn và tạo ra một website bán hàng chất lượng nhất.

Để lại nhận xét